Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

Joe Cole: Tiếc cho một tài năng dang dở

Từng là công thần hàng đầu trong triều đại Mourinho 1.0 ở Stamford Bridge. Ở Joe Cole không có sự mạnh mẽ, xông xáo hay lỳ lợm mà Người đặc biệt ưa thích thế nhưng anh vẫn có chỗ đứng không thể thay thế ở The Blues, điều đó cho thấy nước Anh từng có một ngôi sao đẳng cấp như thế nào. Tiếc thay những chấn thương liên miên đã vùi dập một tài năng thực sự của xứ Sương mù. (Vào đây để xem bong da truc tuyen )
Joe Cole: Tiếc cho một tài năng dang dở
Joe Cole từng thi đấu rất hay trong màu áo Chelsea
Một thời vang bóng
Trưởng thành từ lò đào tạo West Ham, nơi được xem là cái nôi sản sinh ra những tài năng cho bóng đá Anh như Lampard, Carrick, Ferdinand,… Joe Cole cũng nhanh chóng khẳng định được tài năng của mình và được Chelsea chiêu mộ vào mùa hè 2003. Mặc dù sau đó 1 năm, The Blues hóa rồng với hàng loạt ngôi sao tên tuổi cập bến dưới tay Jose Mourinho nhưng vị trí của Joe Cole vẫn không hề bị đe dọa.
Nhìn Joe Cole thi đấu, người ta nhận ra ngay sự khác biệt của anh với phần lớn các tiền vệ bản địa thuần túy. ở Joe Cole tụ hội lại rất nhiều kĩ năng mà người ta chỉ thường thấy ở các tiền vệ Nam Mỹ mà điển hình là bóng đá Brazil. Nhiều người hâm mộ Tam Sư ắt hẳn phải còn nhớ đường cong tuyệt hảo, mỹ miều mà tiền vệ sinh năm 1981 này vẽ lên trong trận đấu với Thụy Điển tại World Cup 2006. Đó có lẽ là giải đấu và cũng là giai đoạn thăng hoa nhất của tiền vệ hiện đang thuộc biên chế Aston Villa, thời điểm đó, Joe Cole là nỗi khiếp sợ với mọi hàng phòng ngự nước Anh và châu Âu.
Với triết lí phòng ngự phản công chỉ ưu tiên sự chắc chắn và thực dụng của Mourinho, chúng ta từng thấy được rất nhiều tiền vệ kĩ thuật đã bị lụi tàn và bỏ rơi dưới tay huấn luyện viên người Bồ Đào Nha nhưng riêng Joe Cole thì không. Tiền vệ người Anh là người duy nhất được quyền xử lí bóng và chơi tự do trên sân bởi tố chất kĩ thuật và nhãn quan thiên bẩm của mình.
Ngày đó, Chelsea thực sự là nỗi khiếp sợ của mọi đối thủ, chỉ cần một phút chủ quan lơ là để Joe Cole sơ hở, tiền vệ tài hoa này sẽ có ngay một đường chọc khe sắc lẹm hay tỉa bóng đẳng cấp cho Drogba kết thúc và gần như lúc đó nếu để Chelsea của Mourinho mở tỷ số đối thủ sẽ không biết làm gì khác ngoài việc chấp nhận 1 trận ket qua bong da thua.
Lận đận bởi chấn thương
Sự nghiệp của Joe Cole đáng ra còn phải lên một tầm cao hơn rất nhiều nhưng chấn thương đã thực sự làm hủy hoại ngôi sao đẳng cấp của bóng đá Anh này. Bắt đầu từ sau World Cup 2006, những chấn thương bắt đầu đeo bám với tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo West Ham này. Nó khiến Joe Cole gần như bỏ lỡ mùa giải đó với chỉ 13 trận ra sân tại Premier League. Tiếp sau đó là sự ra đi của Jose Mourinho khiến Joe Cole tiếp tục sa sút ngày càng rõ rệt hơn.
Joe Cole: Tiếc cho một tài năng dang dở
Joe Cole hiện đang thi đấu cho Aston Villa nhưng anh không thể tìm lại được ánh hào quang quá khứ nữa.
Cùng với đó là một cuộc cách mạng về nhân sự tại Stamford Bridge đã đẩy Joe Cole phải dạt sang Liverpool để tìm chỗ đứng, thật không may chấn thương dây chằng khiến ngôi sao này gần như không thể nào tìm lại phong độ đỉnh cao nhất ngày trước. Ở tuổi 27-28, đáng ra Joe Cole phải trình diễn một thứ bóng đá hảo hạng nhất bởi đó là độ tuổi đỉnh cao trong sự nghiệp của các cầu thủ nhưng đau đớn thay đó lại là khoảng thời gian u ám và đen tối trong sự nghiệp của cầu thủ này.
Sau này, dù có sang Lille, trở lại Liverpool hay bây giờ là Aston Villa, Joe Cole cũng không thể tìm lại được ánh hào quang quá khứ nữa. Có những khoảnh khắc, Joe Cole lại ghi những bàn thắng đẹp như mơ, có những pha đi bóng ảo diệu không tưởng nhưng đó chỉ là khoảnh khắc, chỉ là một chút lóe sáng rồi lại vụt tắt bởi thể lực, khát khao và đam mê của Joe Cole hình như đã để lại trong màu áo The Blues hết rồi.
Vài năm gần đây, bóng đá Anh sản sinh ra khá nhiều tiền vệ có tố chất kĩ thuật và được truyền thông xứ Sương mù tung hô rất cao nhưng chưa một ai có thể gợi nhớ lại được một hình ảnh Joe Cole đỉnh cao ngày nào. Cùng với Owen Hargreaves, Joe Cole là 1 trong 2 tài năng xuất chúng của nước Anh bị lỗi hẹn sớm với sự nghiệp bóng đá đỉnh cao bởi chấn thương dai dẳng.
>>> Click để xem ket qua truc tuyen
Tiếc thay những tài năng thực sự không phải do truyền thông bơm vá như 2 con người trên lại lận đận chỉ vì chuyện ngoài chuyên môn và đến tận bây giờ không ít người vẫn hoài niệm, vẫn lưu luyến về anh – một số 10 hiếm có của bóng đá Anh – Joe Cole.

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :