Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

Quốc Trung: 'Rock Storm hướng tới festival nhạc rock'

Gắn bó với Rock Storm từ năm 2011, đạo diễn - nhạc sĩ Quốc Trung đã tạo nên những thành công không nhỏ cho rock tour xuyên Việt này.
- Hành trình xuyên Việt qua 7 thành phố lớn của Rock Storm 2012 đã khép lại. Anh có nhận xét gì về những show diễn đã qua?
- Các show diễn của Rock Storm năm nay được đầu tư về mọi mặt. Các ban nhạc đã có những bước tiến về chuyên môn. Nhà tổ chức và sản xuất cũng đã ý thức và hướng đến sự chuyên nghiệp. Đặc biệt tôi nhìn thấy sự văn minh rõ rệt của các rock fan trên khắp các tỉnh thành Rock Storm đi qua. Chúng ta hoàn toàn có thể tự tin để hướng tới một festival nhạc rock không xa.
Nhạc sĩ - đạo diễn Quốc Trung trong buổi giao lưu Rock Storm 2012 tại Huế.
- Rock Storm 2012 được đầu tư công phu về âm thanh ánh sáng. Nhưng với một thời lượng trong một đêm diễn dài như vậy (Hà Nội và TP.HCM gần 5 tiếng, các tỉnh khác 4 tiếng), làm thế nào để duy trì được chất lượng âm thanh ổn định từ đầu đến cuối chương trình?
- Sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chuyên nghiệp của ê-kíp sản xuất sẽ mang lại chất lượng âm nhạc và âm thanh, ánh sáng tốt nhất. Khi âm nhạc có chất lượng cũng là yếu tố quan trọng giữ lửa cuồng nhiệt và cả năng lượng cho các rock fan. Để duy trì chất lượng âm thanh ổn định thì ngoài việc đầu tư đồng bộ và các thiết bị, chúng tôi còn phải mời những chuyên gia có kinh nghiệm của nước ngoài. Chúng tôi lên kịch bản chi tiết cho mọi khâu trong show diễn để giữ được sự ổn định đó.
- Anh có thể chia sẻ những khó khăn khi làm đạo diễn một chương trình lớn như Rock Storm?
- Khó khăn lớn nhất là làm sao mang lại cảm hứng biểu diễn cho các ban nhạc, làm sao để họ có thể cống hiến tốt nhất cho khán giả. Trong điều kiện phải từng bước dần dần tiến tới sự chuyên nghiệp ngày càng cao thì việc phải thuyết phục các nghệ sĩ đồng lòng hướng tới sự thành công chung của chương trình cũng là một thách thức.
Đạo diễn Quốc Trung trong trang phục trẻ trung tại bàn điều khiển trong một show diễn Rock Storm 2012.
- Tại sao đến show diễn Biên Hòa lại có thêm 2 ban nhạc trẻ và rất mới là Winfield và Bụi Gió, khi trước đó 2 band này không có tên trong danh sách?
- Chúng tôi đã kéo dài thời gian nhận demo và thử giọng của các ban để có thêm cơ hội cho các ban trẻ được tham gia. Running order là những band nhạc đã được chọn từ trước khi chương trình bắt đầu, ngoài ra ban tổ chức vẫn chọn lựa thêm khi nhận thấy tiềm năng của các ban nhạc ngay cả khi Rock Storm đã bắt đầu diễn ra. Qua đây tôi cũng muốn nhắn nhủ với các ban nhạc trẻ rằng, các bạn hãy luôn cố gắng, nỗ lực. Cơ hội sẽ đến với những người không từ bỏ niềm hy vọng.
- Anh nhận thấy các ban nhạc chơi giao lưu tại sân khấu festival năm nay thế nào?
- Nói thật là tôi không có đủ thời gian để xem hết các phần trình diễn của các ban nhạc trẻ tại các show, tuy nhiên tôi cũng có để ý rằng vì chưa có kinh nghiệm sân khấu nên vẫn còn thiếu sự máu lửa. Các bạn cần có những định hướng ngay từ đầu một cách rõ ràng để phát triển con đường âm nhạc của mình, cũng là để phát triển ban nhạc nếu các bạn có ý định gắn bó lâu dài với nhạc rock và đi theo con đường rock chuyên nghiệp. Các bạn có sức trẻ, có niềm đam mê và các bạn hãy cố gắng phấn đấu để thực hiện ước mơ của mình. Có thể một ngày nào đó các bạn sẽ đứng trên sân khấu Rock Storm trước hàng chục nghìn khán giả.

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :