Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Góc nhìn mới về giá trị truyền thống, cổ điển

Ngày 3-9 tới đây, Ngày Âm nhạc Việt Nam sẽ bước sang tuổi thứ tư. Năm nay, sự kiện nghệ thuật trọng đại này hứa hẹn mang tới cho người yêu âm nhạc Việt Nam một cái nhìn hoàn toàn mới về các tác phẩm truyền thống và cổ điển.

Từ lần tổ chức đầu tiên vào 3-9-2010, tới nay, Ngày Âm nhạc Việt Nam đã trở thành ngày hội truyền thống, tôn vinh các giá trị âm nhạc dân tộc. Đây còn là ngày hội cho công chúng yêu nhạc hiểu đầy đủ hơn ý nghĩa cao đẹp của sự kiện: Ngày Bác Hồ chỉ huy Dàn nhạc và Hợp xướng, cùng nhân dân hát lên “Bài ca Kết đoàn” trong buổi chào mừng Đại hội Đảng lần thứ III và 15 năm thành lập nước tại Công viên Bách thảo, năm 1960.
Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ IV còn ý nghĩa hơn, khi năm 2012, Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức Lễ Kỷ niệm 55 năm ngày thành lập và ghi nhận sự đóng góp của hơn 1.200 hội viên, thuộc nhiều thế hệ nhạc sĩ Việt Nam.
Điểm nhấn của chương trình năm nay là những tác phẩm tiêu biểu, kỷ niệm ngày mất của hai tác giả “gạo cội”, đã được vinh danh Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học Nghệ thuật: Nhà văn – nhạc sĩ Nguyễn Đình Thi và Nhạc sĩ Văn Cao.
Tại buổi họp báo, TS. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Âm nhạc Việt Nam cho biết, Ngày Âm nhạc lần thứ IV sẽ là một chương trình “chưa bao giờ có”, với số lượng đơn vị nghệ thuật tham gia “tăng rõ rệt”. Ông cho hay, năm ngoái “chỉ có bảy, tám đơn vị, thì năm nay có tới 18 đơn vị cùng góp mặt”.
Nhạc sĩ còn tiết lộ, bản “Tiến quân ca” trong lần “sinh nhật” thứ tư của Ngày Âm nhạc Việt Nam sẽ được trình diễn với công chúng theo một phong cách mới: hợp xướng. Là người trực tiếp “thổi” phong cách này vào bản nhạc đã trở thành bất tử, ông chia sẻ, đây sẽ là “lần đầu tiên khán giả được thưởng thức Quốc ca mà không theo phong cách Quốc ca”.
Sự kiện nghệ thuật trọng đại này sẽ được tổ chức tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, cùng các tỉnh, TP khác như Thái Bình, Nam Định, Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Đắc Lắc, Đắc Nông…
Với trọng tâm là Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ IV sẽ mang tới cho công chúng yêu nghệ thuật trong nước năm sự kiện âm nhạc trong ngày 3-9 tại Hà Nội và năm sự kiện âm nhạc khác, diễn ra từ 31-8 đến 5-9 tại TP Hồ Chí Minh.
Cụ thể, buổi hòa nhạc chính thức với chủ đề “Tổ Quốc ta” sẽ được tổ chức vào 20 giờ ngày 3-9, tại Nhà Hát Lớn Hà Nội. Các chương trình biểu diễn âm nhạc khác sẽ được diễn ra tại Quảng trường Ba Đình, Sân khấu trước Đền Bà Kiệu… với sự tham gia của nhiều đơn vị nghệ thuật như: Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam, Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long và Dàn nhạc kèn Đoàn Nghi lễ Quân đội.
-----------------------------------------------

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :